Cấp ẩm ngay nếu không muốn làn da khô rát vào mùa đông

Thời tiết vào đông, việc dưỡng ẩm cho da vô cùng quan trọng để giúp bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng của môi trường

Đông đến, thời tiết bắt đầu se lạnh, không khí thiếu ẩm tác động trực tiếp lên làn da. Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Da xuất hiện một số dấu hiệu như mẩn đỏ, khô, bong tróc, nổi mụn,… Điều này đồng nghĩa với khi thời tiết thay đổi, bạn cần điều chỉnh thói quen chăm sóc da. Chăm chút da nhiều hơn để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh.

1. Thời tiết mùa đông ảnh hưởng thế nào đến làn da?

Cách chăm sóc da mùa đông hiệu quả để tránh hiện tượng khô ráp, nứt nẻ
Thời tiết mùa đông ảnh hưởng thế nào đến làn da?

Nhắc đến mùa đông ta lại nhớ tới mùa lạnh lẽo, không khí khô thiếu ẩm. Đặc biệt ở phía miền Bắc nhiệt độ mùa đông hạ xuống thấp 15 độ C, ánh nắng mặt trời gần như không còn xuất hiện. Trời lạnh, nhiệt độ giảm thấp và không khí trở nên hanh khô. Khiến sức đề kháng của da dần bị suy yếu, dễ bị kích ứng bởi yếu tố môi trường bên ngoài gây nên các bệnh ngoài da. Một số tình trạng da sau dễ mắc phải trong mùa lạnh làm tăng dấu hiệu lão hóa như:

Da thiếu ẩm

Có lẽ vấn đề rõ ràng nhất vào mùa đông do không khí lạnh. Độ ẩm thấp khiến cho làn da trở thiếu ẩm trầm trọng. Phá vỡ trạng thái cân bằng của da, gây đỏ và nhạy cảm. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến cho da bị lão hóa sớm. Chính vì vậy nên cấp ẩm ngay cho da.

Khô da, nứt da

Có nhiều nguyên nhân khiến da bị khô trong đó có nguyên nhân của thời tiết. Da khô là do bề mặt lớp tế bào sừng không đủ ẩm. Đối với da bình thường, thành phần nước ở lớp sừng chiếm tới hơn 10%. Khi tăng khả năng mất nước. Qua lớp thượng bì do chức năng hàng rào bảo vệ của da bị ảnh hưởng. Lượng nước mất nhiều hơn bình thường, nước trong da giảm gây ra khô da và độ ẩm không khí thấp của mùa đông là một thủ phạm.

Đỏ da

Đây là một bệnh thường gặp vào mùa đông. Nguyên nhân là do những mạch máu nhỏ bị giãn ra mà có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường

Ngứa da

Ngứa ngoài da là một trong những bệnh về da thường gặp vào mùa đông. Nguyên nhân là do trời lạnh, ít mưa, độ ẩm thấp khiến không khí trở nên hanh khô, khiến cho độ ẩm dưới da giảm mạnh. Khi lớp ẩm dưới da bị mất đi khiến cho làn da của bạn bị khô. Nếu kéo dài sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu và gây nên bệnh ngứa da.

2. Phương pháp chăm sóc da mùa đông

Cách chăm sóc da khô vào mùa đông hiệu quả - Lá Skin
Chăm sóc da mùa đông cho làn da căng mướt

Lời khuyên dưới đây sẽ giúp da bớt “sợ” mùa đông hơn. Bạn sẽ hạn chế được những vấn đề da ở trên để da thêm khỏe mạnh, mềm mại cả năm.

Ăn uống đúng cách và uống đủ nước

Bổ sung loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 hay omega-6. Các loại rau xanh, trái cây và nước uống hằng ngày cũng là “nguồn ẩm” giúp cho cơ thể “ngậm nước” từ sâu bên trong. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ được biểu hiện ở làn da nên bạn đừng nên xem nhẹ quá trình ăn uống của mình nhé.

Làm sạch da đúng cách

Sản phẩm làm sạch không phù hợp dễ khiến da mặt “mệt mỏi” hơn khi tiếp xúc với không khí lạnh. Thay vào đó bạn nên ưu tiên sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hạn chế các thành phần làm khô như glycolic hoặc axit salicylic, ít chất tẩy rửa hay mùi hương.
Ngoài việc lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ thì bạn cũng đừng bỏ qua toner để tăng cường độ ẩm cho da sau khi làm sạch. Thêm vào đó bạn cũng nên hạn chế các sản phẩm có cồn vì còn sẽ làm da càng bị khô hơn.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước quan trọng và không thể thiếu vào mùa đông nếu bạn muốn sở hữu 1 làn da láng mướt. Trước khi đi ngủ, hãy để cho làn da đủ ẩm bằng cách khóa ẩm lại để bảo vệ làn da. Giúp chống lại nếp nhăn, đốm nâu và nám, sẽ làm cho da căng mọng, mịn màng.

Tham khảo thêm các sản phẩm dưỡng ẩm cho da từ thiên nhiên từ thương hiệu Kiara – Úc tại đây

Bài viết liên quan