DẦU DƯỠNG DA LÀ GÌ? TẠI SAO NHIỀU TÍN ĐỒ LÀM ĐẸP QUAN TÂM ĐẾN VẬY!

Định nghĩa dầu dưỡng da là gì?

Dầu dưỡng da là loại dầu được ép lạnh 100% từ thực vật (thường là hạt) trong tự nhiên. Dầu dưỡng da thường chứa nhiều các acid béo, omega, vitamin, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác…. Nổi trội với tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, cung cấp các chất cần thiết cho da. Ngoài ra, nhờ giàu các acid béo giúp lớp màng lipit dưỡng ẩm và gắn kết các tế bào trên bề mặt da, giúp da khỏe mạnh, giảm bớt tình trạng kích ứng da.

Phân biệt giữa dầu dưỡng và serum

Serum là sản phẩm có dạng lỏng. Nó thường chứa những dưỡng chất cô đặc, giúp bảo vệ da khỏi các vấn đề lão hóa, sạm, mụn. Chú ý khi dùng serum bạn phải kết hợp thêm một loại sản phẩm khác thường mang tính chất khóa ẩm (dầu dưỡng)

Dầu dưỡng là dạng dầu, tác động trực tiếp lên lớp ngoài cùng của làn da. Cấp ẩm và bảo vệ da, chống lại các tác nhân gây mụn và lão hóa da.

Ưu điểm và nhược điểm của dầu dưỡng da

+ Chiết xuất 100% từ tự nhiên.

+ Cung cấp acid béo, omega 3, vitamin và khoáng chất thiết yếu, chống oxy hóa, tạo màng chắn bụi bẩn.

+ Không tạp chất, không chất hóa học, không paraben và
hương liệu.

+ Nhiều cách sử dụng và đa công dụng.

– Nhược điểm:

+ Chỉ dùng trong 6 tháng sau khi mở nắp.

+ Mùi hắc (mùi tự nhiên, không chứa chất bảo quản).

+ Tinh khiết nên rất dễ lắng cặn khi đóng nắp không kĩ (vẫn sử dụng bình thường).

Vai trò của dầu dưỡng trong chăm sóc da

+ Giúp thúc đẩy quá trình chăm sóc da hiệu quả

Nếu bạn nghĩ sử dụng dầu dưỡng là một bước dư thừa và không cần thiết thì quan niệm đó hoàn toàn sai lầm. Da chúng ta cần duy trì sự cân bằng giữa 2 yếu tố dầu và nước để hình thành lớp màng bảo vệ tốt nhất.

+ Giúp kiểm soát dầu nhờn và giảm mụn

Các dưỡng chất chứa trong dầu dưỡng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp hình thành nên sự cân bằng độ ẩm ở da. Về lâu dài, da sẽ được chăm sóc chu đáo và khỏe mạnh. Vì thế sẽ không kích thích sản sinh quá nhiều dầu nhờn để tự bảo vệ mình. Lượng dầu da tiết ra sẽ không vượt quá mức cần thiết. Từ đó hạn chế được chuyện da hay bị bóng nhờn, bít tắc lỗ chân lông và mụn.

+ Giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Một số loại dầu dưỡng có tác dụng làm sạch, loại bỏ bụi
bẩn trong nang lông giúp phát huy hiệu quả trong việc thu nhỏ và se khít lỗ chân
lông.

+ Giúp bảo vệ da

Dầu dưỡng giúp khôi phục lại lớp màng lipit trên bề mặt da từ đó ngăn chặn tác nhân từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, bụi bẩn (gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hóa và phá hủy bề mặt da của bạn). Ngoài ra lớp màng bảo vệ này còn giúp hạn chế sự kích ứng và nhạy cảm của da.

+ Giảm sự xuất hiên của nếp nhăn

Chất chống oxy hóa tự nhiên và Vitamin C cao giúp chống lại sự ảnh hưởng của nếp nhăn. Nếu bạn không có lớp màng bảo vệ và chăm sóc hợp lý vô tình sẽ hình thành nên các gốc tự do, đồng nghĩa với việc da dễ dàng xuất hiện nhiều nếp nhăn và sạm màu.

+ Sử dụng trước khi trang điểm

Việc này sẽ tạo lớp cấp ẩm cho da. Từ đó giúp lớp trang điểm trở nên đều màu và mịn màng hơn. Ngoài ra còn kiểm soát dầu và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

+ Chăm sóc tóc và móng

Acid béo và chất chống oxy hóa giúp lấp đầy, giữ ẩm và phục hồi mái tóc xơ rối và hư tổn. Dầu dưỡng còn giúp tạo nếp cho tóc mà không hề gây bết dính.

Một số dấu hiệu để nhận biết dầu dưỡng da nguyên chất như thế nào?

+
Sản phẩm ghi rõ thành phần
: chiết xuất 100%  organic

+ Chai đựng tốt nhất là chai thủy tinh tối màu ngăn ánh sáng tự nhiên. Từ đó nhằm bảo vệ cấu trúc phân tử.

+
Có mùi tự nhiên và đặc trưng nhất định theo từng loại

+ Dầu nguyên chất thường nhẹ, độ trơn mượt đồng nhất, thấm rất tốt. Chất thẩm thấu hoàn toàn vào da không cần phải rửa hay lau sạch.

+ Cảm nhận sự thay đổi rõ rệt cho làn da từ 2-3 tuần sử dụng.

Mua dầu dưỡng ở đâu uy tín?

Nếu quan tâm và muốn chọn lựa một thương hiệu sản phẩm uy tín về dầu dưỡng thì Kiara Phytoceuticals là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Các sản phẩm: Kiara Argan Oil, Kiara Grapseed Oil, Kiara Maracuja Oil, Kiara Evening Primrose, Kiara Tea Tree Oil,…Sản phẩm đảm bảo quá trình tách chiết 100% organic. Hoàn toàn không chất bảo quản và được chứng nhận bởi cơ quan kiểm duyệt tại Úc.

Sản phẩm của Kiara cam kết đề cao sự chất lượng, tinh khiết và độ tươi mới.

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM DẦU DƯỠNG TẠI ĐÂY.

Bài viết liên quan